Ai đã quay clip bảo mẫu hành hạ trẻ em

“Người hùng thầm lặng” có thật trong vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em gây chấn động dư luận, thiếu tá Nguyễn Mai Chức – đội phó đội cảnh sát hình sự, công an Q.Thủ Đức đã xác nhận với chúng tôi thông tin trên.

bảo mẫu hành hạ trẻ em

Clip bảo mẫu hành hạ trẻ em

Tuy nhiên thiếu tá Chức nói, yêu cầu của người này là bảo mật thông tin cá nhân, không muốn thông tin trên báo chí.
Theo đó, ngày 13/12 có người đàn ông tên H, đến công an P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức tố cáo nhóm bảo mẫu ở trường mầm non tư thục Phương Anh (số 18 đường Hiệp Bình) có hành vi hành hạ những đứa trẻ từ 10 tháng đến 4 tuổi.
Người tên H. còn cung cấp 1 đoạn clip do chính ông quay cảnh bảo mẫu hành hạ các cháu bé; nhân vật được đề cập là bị can Nguyễn Lê Thiên Lý (SN 1994, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang).
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin và chứng cứ từ ông H, công an phường phối hợp công an quận lập hồ sơ ban đầu mời bà Lý và bà Lê Thị Đông Phương (SN 1982, ngụ Q.8) – là chủ đầu tư của trường mầm non tư thục Phương Anh lên làm việc và hai người đã thừa nhận sai phạm.
Công an đưa 3 cháu bé có mặt trong clip đi khám sức khỏe….nhưng không ghi nhận có thương tích.
Từ những tố giác của ông H, công an Q. Thủ Đức đã củng cố chứng cứ để xử lý bà Lý, bà Phương và 1 bảo mẫu khác; bất ngờ trong đêm 16/12 và sáng 17/12 chương trình 60s của HTV và báo Tuổi Trẻ TP.HCM có phản ánh vụ việc, đăng tải đoạn clip và đoạn clip nhanh chóng lan nhanh trên mạng Internet.
Lo ngại người dân trút giận, nhắm vào bà Phương – bà Lý nên ngay trong chiều tối 16/12, cơ quan công an đã “câu lưu” và đến chiều 17/12 thì tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can như đã đề cập.
Thiếu tá Chức cho biết, đoạn clip đang lan truyền trên mạng Internet, được xác định do nhóm P.V báo Tuổi Trẻ TP.HCM thực hiện.
Cơ quan công an sử dụng đoạn clip này để bổ túc chứng cứ trong hồ sơ cùng với các chứng cứ trước đó (clip do ông H cung cấp, nhằm xử lý đối tượng Phương và Lý).
Được biết đoạn clip của ông H được đánh giá là chân thực, có cả những đoạn ong gio ngay bên cạnh lột tả đầy đủ hành vi phạm tội của các bảo mẫu được cơ quan công an sử dụng làm chứng cứ chính để điều tra. Toàn bộ clip do ông H thực hiện chưa từng xuất hiện trên các trang thiet ke web mien phi cũng như trên báo chí.
Trước đó từ bằng chứng là một clip quay lại hình ảnh quản lý, bảo mẫu trường mầm non tư thục Phương Anh (số 18, khu phố 6, đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước) hành hạ nhiều cháu bé, lãnh đạo UBND, công an phường Hiệp Bình Phước đã làm việc với bà Lê Thị Đông Phương (quản lý); Nguyễn Thị Điều (bảo mẫu) và yêu cầu đóng cửa cơ sở.
Sau khi làm rõ, trong chiều 17/12, công an Q.Thủ Đức đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam và được là 2 người gồm: Lê Thị Đông Phương (SN 1982, ngụ đường Nguyễn Duy, P.9,Q.8, là trưởng nhóm hay còn gọi là chủ trường mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (SN 1994, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, là nhân viên cấp dưỡng, dạng thử việc của trường mầm non Phương Anh) về  “hạnh hạ người khác”.

Add Comment