Download bản unikey 4.2 RC4 mới nhất năm 2017

GIỚI THIỆU

Tai Unikey phiên bản mới nhất về máy, người dùng đã có thể thoải mái gõ tiếng việt có dấu, chat chit với bạn bè và thực hiện những thao tác khác. Unikey là phần mềm gõ tiếng Việt phổ biến nhất hiện nay.  Phần mềm gõ tiếng Việt này cho phép thực hiện các tính năng như gõ chữ cái có dấu, gõ tắt, viết chữ hoa… Gõ tiếng việt Unikey được rất nhiều người dùng ưa thích vì tính đơn giản, gọn nhẹ và miễn phí của nó; bạn chỉ cần tai Unikey miễn phí về máy là có thể gõ tiếng Việt mà không cần phải cài đặt rườm rà.

TẢI UNIKEY – PHẦN MỀM GÕ TIẾNG VIỆT MIỄN PHÍ

Người dùng có thể tải về và sử dụng Unikey miễn phí mà không phải lo về các vấn đề bản quyền hay bẻ khóa. Dù là gõ tiếng việt khi soạn thảo văn bản hay khi chat, đăng nhập các trang web, Unikey vẫn sẽ giúp người dùng gõ từ như ý và không bị mất dấu.

download unikey

PHIÊN BẢN MỚI UNIKEY 4.2 RC 4, UNIKEY PHIÊN BẢN MỚI NHẤT CẬP NHẬT:

  • Sửa lỗi không gõ được một số chữ hoa khi dùng chế độ clipboard.
  • Sửa lỗi nghiêm trọng khi gõ chữ hoa, xảy ra với bản cập nhật Windows 8. 1 mới nhất (August 2014 update rollup).
  • Cải tiến việc tự động đổi chữ hoa/thường cho các chữ gõ tắt.
  • Sửa lỗi unicode tổ hợp trên IE11

Unikey vừa qua đã cho ra mắt Unikey 4.2 RC4 phiên bản mới nhất, điểm đặc biệt của bộ gõ phổ biến này cho Windows là hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng trên Windows 8 và Windows 8.1, kể cả các ứng dụng metro UI. Không cần file DLL như các phiên bản trước, có các phiên bản riêng 32 bit và 64 bit.

unikey

Hiện nay, UniKey là 1 trong 5 phần mềm gõ tiếng việt Bộ Giáo Dục và Đào Tạo yêu cầu sử dụng chính thức trong các cơ sở giáo dục. Ngoài khả năng hỗ trợ chữ tiếng Việt có dấu, nó còn giúp chuyển đổi chữ hoa sang chữ thường và ngược lại, giúp loại bỏ dấu trong một đoạn văn bản, giúp chuyển đổi giữa các nhóm font chữ khác nhau… Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng Unikey để gõ các chữ cái có dấu, kiểm tra lỗi chính tả, tốc ký nhanh bằng các ký tự viết tắt… Ngoài ra, chương trình tự động được khởi chạy ngay khi máy tính bật giúp việc nhập liệu của bạn không hề bị gián đoạn.

unikey bo go windows
Bảng điều khiển của Unikey

Với phiên bản mới nhất được cập nhật, phần mềm gõ tiếng việt này chạy nhanh và có tính ổn định cao hơn, cài đặt trên hệ điều hành Windows và hệ điều hành Linux (các bản phân phối Ubuntu, Fedora, OpenSUSE…).

TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA BỘ GÕ UNIKEY:

UniKey hỗ trợ đa dạng

  • Hỗ trợ nhiều bảng mã tiếng Việt: Unicode dựng sẵn, Unicode tổ hợp, TCVN3 (ABC), VNI Windows, BK HCM1, BK HCM2, Vietware-X, Vietware-F, VPS, VISCII…
  • Hỗ trợ 5 kiểu gõ khác nhau: Telex, VNI, VIQR, Microsoft VI Layout và kiểu Tự định nghĩa.
  • Hỗ trợ một số phương pháp mã hoá Unicode: X UTF-8, UTF-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hexadecimal, NCR Hex, Unicode C String.
  • Hỗ trợ chuẩn tiếng Việt của hãng Microsoft (Vietnamese locale CP 1258).

Tự động sửa lỗi chính tả khi gõ tiếng Việt

Để gõ các chữ cái Việt có dấu bạn phải gõ chữ cái chính trước, sau đó gõ các dấu thanh, dấu mũ, dấu móc. Các kiểu gõ tiếng Việt khác nhau sẽ quy định các phím bấm khác nhau cho các dấu thanh, dấu mũ và dấu móc. Tuy bạn có thể gõ phím dấu ngay sau các chữ cái gốc, nhưng điều này dễ dẫn đến việc bỏ dấu không nhất quán. Ví dụ: chữ toán có thể được viết thành tóan. Với UniKey, bạn nên gõ dấu ở cuối từ và UniKey sẽ luôn tự động đặt dấu đúng vào chữ cái cần thiết.

Cho phép gõ tắt

Chức năng này giúp việc gõ văn bản của bạn trở nên nhanh gọn và tiện dụng hơn. Ví dụ khi phải nhập nhanh và liên tục một cụm từ nào đó lặp đi lặp lại như “UniKey 4.2” bạn có thể đặt phím tắt gõ nhanh cụm từ này là “uk“, vậy là chỉ cần nhập từ uk và nhấn dấu cách (Space) hoặc Enter, chữ UniKey 4.2 sẽ hiện ra thay thế cho chữ uk bạn đã gõ.

Giao diện đơn giản, tiện dụng, gọn nhẹ

Toàn bộ việc thao tác với Unikey chỉ hoạt động chủ yếu trên một cửa sổ chính của chương trình, mọi thiết lập đều nằm trên cửa sổ đó. Ngoài ra việc sử dụng và khởi chạy ứng dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần tải file cài đặt về, giải nén và chạy file Unikey(.exe) – không cần cài đặt, bộ khởi chạy gọn nhẹ khiến ứng dụng này luôn chiếm được cảm tình của người sử dụng.

Tương thích với mọi hệ điều hành Windows

Chương trình sử dụng tương thích với mọi hệ điều hành của Windows như Windows 9x/ME, Windows NT/2000/XP và Windows Vista, Windows 7 hay Windows 8 (bao gồm cả phiên bản 32-bit hay 64-bit)

CÁC PHÍM NÓNG TRONG UNIKEY

Để sử dụng Unikey và gõ tiếng Việt có dấu nhanh hơn, người dùng có thể tham khảo những phím tắt sau:

  • CTRL+SHIFT+F5: Mở hộp điều khiển chính của UniKey
  • CTRL+SHIFT+F6: Mở hộp công cụ của UniKey
  • CTRL+SHIFT+F9: Thực hiện chuyển mã cho clipboard với các lựa chọn đã đặt trong hộp công cụ
  • CTRL+SHIFT+F1: Chọn bảng mã Unicode
  • CTRL+SHIFT+F2: Chọn bảng mã TCVN3 (ABC)
  • CTRL+SHIFT+F3: Chọn bảng mã VNI-Windows
  • CTRL+SHIFT+F4: Chọn bảng mã VIQR

Mời các bạn download trên mediafire theo các link sau:

Unikey 4.2 RC4 bản 32bit: http://www.mediafire.com/download/uz7gqn97491d024/unikey42RC4-140823-win32.zip

Unikey 4.2 RC4 bản 64bit: http://www.mediafire.com/download/dwcqic2whfz544p/unikey42RC4-140823-win64.zip

No Responses

Add Comment